Ngôi nhà Bé con – Em Maison Gò Vấp

Hướng tiếp cận Reggio Emilia®

Reggio Emilia Approach® được ra đời từ giữa thế kỉ 19. Reggio Emilia Approach® là một triết lý giáo dục dựa trên hình ảnh của một đứa trẻ có tiềm năng mạnh mẽ, có thể học hàng trăm ngôn ngữ và phát triển mối quan hệ với những người xung quanh. Nguồn gốc từ tiềm năng không giới hạn của một đứa trẻ kể từ khi sinh ra, cách tiếp cận này bao gồm từng khía cạnh của sự phát triển toàn diện mỗi đứa trẻ. Hướng tiếp cận Reggio Emilia® đánh giá cao sự phát triển toàn diện của mỗi đứa trẻ bằng cách khám phá tiềm năng không giới hạn của chúng và 100 ngôn ngữ. Các đặc điểm tiêu biểu của Hướng tiếp cận Reggio Emilia®:
 
  1. Hướng tiếp cận Reggio Emilia® đã tiếp cận hơn 145 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
  2. Hướng tiếp cận Reggio Emilia® đánh giá cao sự phát triển toàn diện của một đứa trẻ bằng cách khám phá tiềm năng không giới hạn.
  3. Hướng tiếp cận Reggio Emilia® hàm chứa trong triết lý của mình các phương cách giáo dục trẻ bao gồm nhiều khía cạnh và lĩnh vực khác nhau như khoa học, toán học, nghệ thuật, cảm xúc, giao tiếp cộng đồng, trí tưởng tượng, cá tính, thẩm mỹ, tính tự lập và nhiều kỹ năng cần thiết khác để một đứa trẻ có thể trưởng thành với đầy đủ kỹ năng và khả năng đối mặt với tương lai.

Một số giá trị tiêu biểu trong Hướng tiếp cận Reggio Emilia®

_TH_9969

1. Hình ảnh của đứa trẻ

Mọi trẻ em đều có năng lực, sự tò mò; các em quan tâm đến những mối quan hệ xung quanh mình, có thể kiến tạo tri thức cho mình, và tương tác với môi trường xung quanh. 

THH_3353

2. Mối quan hệ và sự tương tác của trẻ em

Giáo dục phải tập trung vào mỗi đứa trẻ, không phải theo kiểu từng cá thể riêng lẻ, mà là trong mối quan hệ với gia đình, với trẻ em khác, với giáo viên, với môi trường sống, với cộng đồng và với xã hội rộng lớn hơn. 

MINH8869

3. Vai trò của phụ huynh

Phụ huynh là một phần cực kỳ quan trọng của mọi chương trình giáo dục. Phụ huynh là đối tác tích cực, có năng lực trong quá trình học hỏi của trẻ. 

MINH8799

4. Vai trò của không gian

Môi trườngtrường học mang đến nhiều thông điệp. Không gian vật chất tại trường phải tạo điều kiện cho những cuộc gặp gỡ, đối thoại, giao tiếp và các mối quan hệ. 

 

_TH_9919

5. Giáo viên và Trẻ em là Bạn cùng học

Giáo viên không phải là người chỉ trông giữ trẻ, dạy trẻ những kỹ năng cơ bản, mà còn là người cùng học với trẻ.

GTHT

6. Giáo trình học tập linh hoạt

Giáo viên thiết lập môi trường kích thích trẻ tìm tòi, mời gọi trẻ tham gia và khám phá. Giáo viên đặt câu hỏi, lắng nghe, quan sát và tổng hợp những phản hồi của trẻ để tạo nên những trải nghiệm học tập phù hợp, không tuyến tính mà theo một chu trình xoắn ốc, xây dựng kiến thức, kỹ năng mới từ những hiểu biết đã có. 

MINH8719

7. Sức mạnh của Tư liệu sư phạm (Documentation)

Những ghi nhận về sự chú ý và những thảo luận của trẻ, hình ảnh các em phản ánh quá trình tư duy và học hỏi của trẻ. Tư liệu sư phạm giúp giáo viên hiểu trẻ và thấy rõ hơn thành quả công việc của mình, giúp phụ huynh biết được trải nghiệm của trẻtrường và dễ dàng tham gia hơn với nhà trường, đồng thời giúp trẻ em nhận ra mình có giá trị, mình được tôn trọng. 

Hang tram ngon ngu

8. Hàng trăm ngôn ngữ của trẻ em

Xưởng nghệ thuật (Atelier) và Cố vấn nghệ thuật (Atelierista) tạo điều kiện cho trẻ em sử dụng nhiều vật liệu, phương tiện khác nhau để thể hiện những suy nghĩ, tình cảm của mình, cất lên tiếng nói của các em. 

Du an

9. Dự án

Các dự án ở trường giúp cho học sinh và giáo viên bày tỏ góc nhìn và hiểu biết của mình trong quá trình cùng nhau học tập. Học tập phải luôn đi đôi với Thực hành.

Chương trình học

Chương trình tại Em Maison lấy Chương trình Giáo dục Mầm non mới của bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam làm mục tiêu học tập cho các con. Đặc biệt, toàn bộ quá trình triển khai giảng dạy sẽ được tích hợp với Hướng tiếp cận Reggio Emilia®. 

Vụ Giáo dục mầm non đã đánh giá Hướng tiếp cận Reggio Emilia® là hướng tiếp cận tiến bộ, sáng tạo, phù hợp với điều kiện giáo dục Việt Nam, đặc biệt phù hợp với quan điểm “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đang được triển khai trong các cơ sở giáo dục Việt Nam.

Tính tương thích của Hướng tiếp cận Reggio Emilia® tạo nên giá trị đặc thù trong việc địa phương hoá phù hợp và tương thích với văn hoá của trường và các con. Tuy nhiên, các con sẽ được nuôi dưỡng vào giáo dục trong một không gian mang tính quốc tế, giúp các con tiệm cận với những thay đổi từng ngày của vạn vật, của môi trường, của năng lực và các yêu cầu cao về tư duy sáng tạo cũng như khả năng đáp ứng những biến thiên không ngừng của tương lai và xã hội. 

Chương trình song ngữ - Tiền đề cho con hội nhập tương lai

Em Maison là ngôi trường mầm non song ngữ với chương trình Tiếng Anh được phát triển theo phương pháp “Ngâm Ngôn Ngữ” (English Immersion). Từng giờ học Tiếng Anh được tích hợp với các chủ đề học hàng tháng, hàng tuần và lồng ghép vào trong các hoạt động vui chơi, khám phá kể cả trong sinh hoạt ở trường cùng với sự dẫn dắt của các giáo viên bản ngữ. Điều này không chỉ giúp các con tiếp cận với ngôn ngữ mới một cách tự nhiên, say mê học hỏi ngôn ngữ mà còn phát huy khả năng phản xạ, sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, đồng thời con học hỏi và dễ dàng tiếp thu với các nền văn hoá, các bộ môn khác từ sớm.

CHƯƠNG TRÌNH BỔ TRỢ SÁNG TẠO PHÁT TRIỂN
TOÀN DIỆN KỸ NĂNG MỀM

Với mong muốn xây dựng môi trường học tập đề cao sự phát triển tư duy sáng tạo và các kỹ năng học tập suốt đời cho những mầm non từ bậc học đầu tiên, hệ sinh thái Embassy Education đã hoàn thiện những công trình giáo dục sáng tạo mang những giá trị tích cực và lan toả đến nhiều nhất trẻ em và ba mẹ. Trong đó các chương trình bổ trợ nằm trong chương trình giảng dạy chính khoá và xoay quanh những chủ đề học tập hàng tháng của Em Maison bao gồm: Yoga Kể Chuyện, Ú Òa Music, Nghệ Thuật Thị Giác

_TH_9969

1. Chương trình Yoga Kể chuyện của Tổ chức Hành tinh Yoga

Chương trình Yoga Kể chuyện là chương trình giảng dạy yoga dành cho trẻ em dưới hình thức sử dụng những câu chuyện kể sáng tạo, giúp xây dựng cho trẻ nền tảng yoga vững chắc trong môi trường an toàn và hạnh phúc. Cùng với các chuyên gia dạy yoga cho trẻ em được chứng nhận bởi Yoga Alliance (Liên Minh Yoga – một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để chuẩn hóa việc đào tạo giáo viên dạy yoga tại Mỹ) và sức mạnh của phương pháp kể chuyện truyền cảm hứng cho trẻ và ba mẹ, Yoga kể chuyện đã trở thành một nơi trẻ lớn lên với trí tưởng tượng về thế giới diệu kỳ và những động tác yoga khoẻ khoắn ở từng độ tuổi.
Chương trình Yoga Kể chuyện có 2 cấp độ tương ứng với từng độ tuổi:
– Cấp độ A – Hạt và Rễ tương ứng với trẻ từ 2 đến 4 tuổi.
– Cấp độ B – Mầm và Cây tương ứng với trẻ từ 5 đến 6 tuổi.
THH_3353

2. Chương trình Ú Oà Music

Ú Oà Music là chương trình giáo dục âm nhạc dành cho trẻ em Việt Nam từ 3 đến 6 tuổi. Dựa trên cách tiếp cận từ những phương pháp giáo dục quốc tế, chương trình Ú Oà Music lồng ghép bản sắc Việt thông qua âm nhạc, văn thơ, để nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc và xây dựng nền tảng toàn diện cho con trong những tháng năm đầu đời.
Các hoạt động âm nhạc trong giáo trình giúp tăng cường kỹ năng lắng nghe, kỹ năng ngôn ngữ diễn đạt và ngôn ngữ tiếp nhận, kỹ năng tương tác xã hội, giúp trẻ hình thành nền tảng vững chắc cho việc học tập trong tương lai.
Các cấp độ chương trình:
LỚP MẦM: Dành cho trẻ từ 3-4 tuổi
LỚP CHỒI: Dành cho trẻ từ 4 – 5 tuổi
LỚP LÁ: Dành cho trẻ từ 5 – 6 tuổi
 
1V8A7635

3. Lớp học Nghệ thuật Thị giác

Chương trình học tích hợp bộ môn Nghệ thuật Thị giác ở Em Maison cho các bạn nhỏ một loại “ngôn ngữ” mới để bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ, ý tưởng thông qua màu sắc, nét vẽ, đường nét, tạo hình và vô vàn chất liệu đặc sắc. Từ đó con có cơ hội quan sát và tìm hiểu về các chủ đề về tự nhiên, con người, lịch sử, văn hóa và xã hội, giúp phát triển tư duy sáng tạo mạnh mẽ. Thông qua quá trình học tập, con sẽ hiểu được cách thể hiện bản sắc cá nhân, kết nối cộng đồng và thế giới xung quanh mình.